Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế

Đăng vào 31/01/2023 10:06

Sau khi thảo luận và đạt được thỏa thuận giữa hai bên, ngày 26/01/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế (VBLC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Đến dự Lễ ký kết về phía Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; sự tham gia của các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh và  PGS.TS Tô Văn Hòa cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Tổng hợp, Đào tạo đại học; lãnh đạo Khoa Pháp luật thương mại quốc tế, Khoa Pháp luật quốc tế.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế

Về phía Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế có Luật sư Phạm Quốc Tuấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Luật sư Trần Anh Đức - Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam; Luật sư Trần Tuấn Phong - Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam và các thành viên khác của Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế.

Mở đầu buổi lễ, thay mặt cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế Việt Nam, Luật sư Trần Tuấn Phong cho biết hoạt động ký kết này xuất phát từ những hoạt động tiếp nối của Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế (VBLC) đã tham gia vào cộng đồng thực hiện về đào tạo, nghiên cứu, góp ý xây dựng pháp luật để thúc đẩy đào tạo luật sư. Bên cạnh đó, Luật sư Trần Tuấn Phong cũng công khai các nội dung và hình thức hợp tác thỏa thuận giữa hai bên.

Luật sư Trần Tuấn Phong phát biểu tại buổi ký kết

Nối tiếp buổi lễ, TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường thể hiện sự vui mừng khi hai bên đã chính thức hợp tác, mở ra cơ hội cho cả hai bên có thể chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để cùng nâng cao chất lượng hoạt động. Với thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu hàn lâm của Trường Đại học Luật Hà Nội cũng như thế mạnh về thực hành luật đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế Việt Nam, TS. Chu Mạnh Hùng mong muốn thực tiễn được thấm nhuần trong nghiên cứ, đào tạo của Nhà trường, ngược lại nghiên cứu, đào tạo hàn lâm của Nhà trường cũng mang được “hơi thở” của thực tiễn và được hiện thực hóa thông qua thỏa thuận hợp tác ký kết ngày hôm nay.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi ký kết

NỘI DUNG HỢP TÁC VÀ HÌNH THỨC HỢP TÁC

Tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo chuyên đề xây dựng và thực hành pháp luật, đào tạo, tổ chức các sự kiện chia sẻ thực tiễn, tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực pháp luật thương mại quốc tế theo từng thời điểm dựa trên sự thống nhất của hai bên.

Hợp tác mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các cơ quan quản lý tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề mà các bên cùng hợp tác tổ chức.

Hợp tác, góp ý trong việc hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo cho chương trình Luật thương mại quốc tế của Trường.

Hợp tác trong việc xây dựng thư viện nghiên cứu và thực hành luật theo khả năng hợp lý của hai bên, xây dựng bộ sách kỹ năng thực hành luật gắn với đào tạo luật.

Các nội dung hợp tác khác do hai Bên thống nhất.

Hai bên có thể thực hiện các nội dung hợp tác trên đây thông qua việc (i) trao đổi thông tin qua thư điện tử, hoặc gửi văn bản, tài liệu về nội dung hợp tác; (ii) Tham gia tổ chức các hoạt động chung; (iii) Mời và cử người tham gia hoạt động của mỗi Bên; hoặc (iv) Các hình thức hợp tác khác, nếu có.