Quốc hội bang Hessen - CHLB Đức trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 31/01/2023 10:34

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội luôn vinh dự được đón nhận nhiều suất học bổng và sách chuyên ngành luật từ bang Hessen, CHLB Đức. Năm nay, Quốc hội bang Hessen do ngài chủ tịch Boris Rhein (Bô-ris Rai-en) đứng đầu cùng ngài Thủ hiến bang Volker Bouffier (Fô-kơ Bu-phi-ơ) quyết định thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức dành tặng cho nhà trường 14 suất học bổng đặc biệt cho sinh viên của Trường, với trị giá 1.000 Euro/1 suất cũng như tài trợ sách chuyên ngành luật cho thư viện Nhà trường. Việc trao các suất học bổng và sách chuyên ngành luật này là một sự động viên, khuyến khích kịp thời và quý báu dành cho những sinh viên của Trường đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng đã phấn đấu vươn lên giành được những thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng đồng thời cũng là sự khích lệ cho các em khác trong quá trình học tập. Đây là minh chứng của sự tiếp nối truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và các hoạt động tài trợ của Bang Hessen - CHLB Đức dành cho trường Đại học Luật Hà Nội.

Lãnh đạo Trường cùng tập thể các bạn sinh viên nhận học bổng từ Đại diện Văn phòng  Hessen tại Việt Nam

Thay mặt Nhà trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng đã gửi lời cám ơn tình cảm chân thành và sự hỗ trợ thiết thực của chính quyền và nhân dân bang Hessen do ngài chủ tịch Bô-ris Rai-en đứng đầu, ngài Thủ hiến bang Fô-kơ Bu-phi-ơ và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức dành cho sinh viên của Trường cũng như sự quan tâm, chu đáo của TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam trong việc hoàn thành các thủ tục để cấp học bổng cho các em kịp thời. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên mong rằng mối quan hệ và sự hợp tác của chúng ta trong lĩnh vực pháp luật ngày càng phát triển bền vững và lâu dài vì tương lai của thế hệ trẻ và mục đích đào tạo, giáo dục của 2 nước CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng và TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam tại buổi lễ trao học bổng

Chia sẻ trong buổi lễ trao học bỗng, TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam cảm thấy rất vui mừng khi Quốc hội của bang Hessen trao học bổng cho 14 sinh viên đạt thành tích tốt nhất của Trường Đại học Luật Hà Nội. Ông tin rằng việc đạt được những thành tích học tập tốt chính là bước đệm tốt nhất cho con đường học tập và làm việc sau này của các em sinh viên.

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam phát biểu tại Buổi lễ

Đại diện 14 sinh viên nhận được suất học bổng, em Nông Thị Thu Thủy phát biểu cảm nghĩ: "Suất học bổng này sẽ là nguồn động lực giúp chúng em chắp thêm đôi cánh, nối dài ước mơ để phấn đấu học tập. Qua đây, em xin được kính chúc các thầy giáo, cô giáo Nhà trường và các thầy cô văn phòng Hessen Việt Nam sức khỏe dồi dào và gặt hái được nhiều thành công trong quá trình công tác". 

Em Nông Thị Thu Thủy phát biểu cảm nhận

Trong năm học này, chương trình dành 14 suất học bổng cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Ngoài số tiền tài trợ, mỗi sinh viên còn được cấp “Giấy chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân và chữ ký của Chủ tịch hội bang Hessen, CHLB Đức.

Một số hình ảnh tại buổi lễ